​Cac Loai Banh Ngot Chau Au

Bạn đã bao giờ tò mò các loại bánh ngọt châu Âu trông như thế nào chưa? Sự đa dạng và phong phú của rất nhiều loại bánh ngọt xuất phát từ châu Âu hẳn sẽ khiến bạn thích thú đấy. Hãy cùng chúng tôi điểm danh 6 loại bánh ngọt cực kỳ nổi tiếng cả về lịch sử, hương vị và hình dáng kích thước dưới đây nhé.

Châu Âu – nơi được mệnh danh là thiên đường bánh ngọt, cũng chính nơi quy tụ nhiều nghệ nhân làm bánh nổi tiếng thế giới. Hãy cùng theo chân Roger van Damme và Eddy van Damme – hai Đầu bếp bánh nổi tiếng của Bỉ và khám phá sức hấp dẫn đặc biệt của các loại bánh ngọt châu Âu này nhé.


Bánh Black Forest – niềm tự hào bánh ngọt của người Đức - Ảnh: Internet

Các loại bánh ngọt châu Âu nào đang “làm mưa làm gió”?

Black Forest, Đức

Black Forest (Rừng Đen) – một niềm tự hào của người Đức, không còn quá xa lạ với nhiều người, món bánh này cũng mang nhiều câu chuyện hay về xuất xứ. Khi thưởng thức Black Forest, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng của chocolate ẩm và phần kem tươi quyện lẫn với các lớp trái anh đào. Ngoài ra, các Đầu bếp bánh Đức cũng thêm chút rượu Kirsch Wasser – một loại rượu chiết xuất từ quả anh đào, để làm dịu vị ngọt của bánh.

Gateau St. Honore, Bỉ

Mặc dù Gateau St. Honore được đặt theo tên của một vị thánh người Pháp, tuy nhiên các chuyên gia Ẩm thực bánh khuyên bạn nên thưởng thức món bánh này ở Bỉ. Xét về độ hoàn hảo, bánh Gateau St. Honore ở Bỉ vượt xa Pháp cả về độ thơm ngon và mềm mịn. Hình dáng của loại bánh này cũng khá đặc biệt, chúng có vẻ bên ngoài tựa như bánh Choux nhúng thêm chocolate và được phủ một lớp kem tươi hoặc caramel.

Sachertorte, Áo

Đây là loại bánh chocolate nổi tiếng nhất nước Áo, với mứt quả bơ được “bao bọc” bởi một lớp chocolate ganache bóng mượt bên ngoài. Sachertorte được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi chúng có nhiều chocolate và khá ít tinh bột, vẻ ngoài cũng rất bắt mắt và tinh tế. Sau nhiều thập kỷ tranh cãi, nguồn gốc thật sự của Sachertorte vẫn còn là một điều bí mật.

Macaron, Pháp

Nhắc đến bánh ngọt của Pháp, đặc biệt là món bánh tráng miệng, không thể không nhớ đến loại bánh Macaron được nhiều thực khách yêu thích trong rất nhiều năm nay. Macaron làm từ hạnh nhân, lòng trắng trứng, đường bột và phẩm màu tự nhiên, kẹp giữa bằng các loại mứt, chocolate hoặc kem tươi. Macaron thường làm món tráng miệng, hoặc xuất hiện trong các bữa tiệc tea break/ coffee break, thu hút nhiều người bởi cách trang trí tỉ mỉ, nhiều màu sắc rất tinh tế.

macarovn.jpg
Macaron của Pháp hấp dẫn từ chính màu sắc rực rỡ và cực kỳ bắt mắt này - Ảnh: Internet

Limburg Pie, Hà Lan

Vào những ngày trời lạnh, một miếng bánh Limburg Pie vị táo, mơ hay anh đào cùng ly trà nóng cũng khiến bạn dễ chịu hơn nhiều. Bánh được làm từ hỗn hợp bánh quy, trứng, sữa cùng phần nhân trái cây hấp dẫn. Mặc dù vỏ bánh không giòn nhưng hương vị lại khá đặc biệt, được đánh giá là loại bánh ngọt cao cấp của Hà Lan.

Carac, Thụy Sĩ

Bánh Carac ở Thụy Sĩ được làm từ chocolate ganache đen và hạt hạnh nhân đã được nghiền nhuyễn, phủ một lớp đường màu xanh ngọc trên bề mặt. Mặc dù nguyên liệu để làm món bánh này không hề rẻ nhưng chúng có mặt tại hầu hết các cửa hàng bánh ngọt ở Thụy Sĩ và được nhiều du khách yêu thích nhờ sự hấp dẫn và sang trọng của bánh.

Hiện nay, 6 loại bánh ngọt mà chúng tôi vừa chia sẻ đang đứng đầu danh sách tìm kiếm bánh ngọt tại châu Âu. Nếu có dịp đến những nước này hoặc ghé thăm các cửa hàng bánh Âu tại Việt Nam, bạn đừng quên nếm thử các loại bánh ngọt châu Âu này và chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé.

Xem thêm: Cách Trang Trí Món Ăn Theo Phong Cách Châu Âu

Nhận xét