​Cac Mon Sup Kieu Au

Bạn đã từng thưởng thức các món súp kiểu Âu chưa? Súp là một loại món ăn thuộc dạng khai vị trong kết cấu thực đơn bữa ăn của người châu Âu. Có rất nhiều loại súp thơm ngon, độc đáo từ hương vị đến hình thức mà bạn sẽ muốn nếm thử một lần trong đời. Còn chần chừ gì mà không “bỏ túi” ngay các món súp dưới đây.

Súp có thể làm từ nhiều nguyên vật liệu, thực phẩm khác nhau như thịt rau, bột, hải sản,… Trong một bữa ăn theo phong cách châu Âu, súp là món ăn lỏng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Thông thường, các Đầu bếp sẽ đưa súp vào thực đơn món khai vị, nhằm kích thích vị giác, tăng sự ngon miệng cho thực khách.


Súp bí đỏ - một trong những món súp phổ biến của Ẩm thực Âu - Ảnh: Internet

Súp kiểu Âu được chia làm mấy loại?

Hiện nay, các món súp kiểu Âu được chia thành 2 loại cơ bản: Súp đặc và súp trong.

Súp đặc

Loại súp này chủ yếu được chế biến từ rau cùng các loại nước dùng có sự kết hợp với thịt, gia cầm, thêm chút ngũ cốc (lúa mạch, gạo,…). Súp đặc rất quen thuộc trong nhiều bữa ăn, bạn có thể bắt gặp các món súp kiểu này như:

  • Súp trái cây
  • Súp kem
  • Súp sệt
  • Súp Velouté
  • Súp nâu

Súp trong

Súp trong được làm từ nước dùng của tất cả các loại thịt, cá, rau cùng nhiều loại gia vị khác. Súp trong bao gồm Consommé và Bouillon và quy trình chế biến này cũng tương tự nhau, chỉ khác ở chỗ Consommé được lọc, còn Bouillon thì không. Đầu bếp sẽ dùng lòng trắng trứng để hòa với phần nước dùng để nguội, thêm một số phụ gia khác tùy vào khẩu vị người dùng. Bạn đun sôi hỗn hợp này, lòng trắng trứng đặc lại và nổi lên bề mặt, sau đó bạn chỉ cần lọc bỏ phần này và giữ lại phần nước trong phía dưới.

Các món súp kiểu Âu

Súp hành tây hầm kiểu Pháp

Món súp này được chế biến khá kỳ công, Đầu bếp cần đun chảy bơ ở trong một chảo lớn, sau đó thêm chút hành tây và xào tới khi mềm mịn thì cho đường mịn vào, đun nóng hỗn hợp đến khi chúng chuyển sang màu của caramel. Tiếp theo, Đầu bếp cho bột mì, tỏi lát, rượu vào khuấy đều rồi đổ nước hầm thịt bò vào và đun trong khoảng 20 phút. Súp hành tây hầm kiểu Pháp khiến nhiều thực khách thích thú bởi khi đổ súp vào chén, người Đầu bếp cũng đặt thêm 1 miếng bánh mì nướng lên trên và rắc thêm vụn phô mai, đặt chén trong lò nướng đến khi phô mai chảy ra. Món súp này thường ăn kèm với bánh mì.


Món súp hành tây hầm kiểu Pháp gây thích thú với nhiều thực khách - Ảnh: Internet

Súp bơ lạnh

Một món súp được ưa chuộng trong những ngày hè nóng bức chính là súp bơ lạnh. Cách làm súp bơ lạnh khá đơn giản mà bạn có thể tự tay trổ tài tại nhà. Sau khi lột sạch lớp vỏ bên ngoài và hạt bên trong, bạn cho bơ vào máy xay sinh tố cùng dưa leo, đinh hương, nước dừa tươi, rau sống, nước cốt chanh tươi, tiêu hạt và xay nhuyễn hỗn hợp trên. Hỗn hợp được đổ vào tô, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, để tủ lạnh khoảng 1 tiếng để súp đạt nhiệt độ thích hợp. Khi dùng bạn rắc thêm ít ngò và cho một thìa sữa chua đặc bên trên nhé.

Súp bí đỏ

Đầu bếp Âu sẽ bào sạch vỏ bí đỏ, bỏ phần hạt và ruột bên trong của bí, phần còn lại xắt thành miếng nhỏ. Sau khi bơ được đun chảy trong nồi, Đầu bếp cho thêm hành tây, gừng, tỏi vào phi thơm, xào tiếp tới khi chín thì cho bí đỏ vào, xào đều tay trong vài phút rồi đổ nước dùng vào, hầm đến khi mọi nguyên liệu đã nhừ hẳn. Hỗn hợp này lại tiếp tục được cho vào máy xay nhuyễn mịn và đun sôi thêm lần nữa, nêm nếm gia vị và cho vào chén thưởng thức.

Bạn là “tín đồ” ẩm thực Âu? Bạn đang theo đuổi con đường sự nghiệp của một Đầu bếp Âu? Vậy thì đừng quên các món súp kiểu Âu mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé. Đây sẽ là những món khai vị tuyệt vời cho thực đơn món Âu của bạn đấy.

Xem thêm: Các Loại Bánh Ngọt Châu Âu

Nhận xét