​Cac Mon Trang Mieng Chau Au Ngon Kho Cuong

Châu Âu nổi tiếng với một nền Ẩm thực độc đáo, lạ mắt và cũng vô cùng lãng mạn. Các món tráng miệng châu Âu với đa dạng thể loại, cách chế biến, từ cao cấp tới bình dân là những món ăn bạn không hề muốn bỏ qua. Các Đầu bếp Âu đã chứng minh sự thật về vùng đất với những món tráng miệng tuyệt vời.

Không chỉ mang đến những món khai vị thơm ngon, lạ vị, các loại rượu vang nổi tiếng, châu Âu còn là “cái nôi” của nhiều loại món tráng miệng ngon và độc đáo nhất thế giới. Các món tráng miệng châu Âu với đủ thể loại, từ chiếc bánh macaron đầy màu sắc đến những chiếc bánh pancake mỏng tang hay các loại bánh ngọt thơm lừng, xứng đáng được nhiều du khách nước ngoài tìm kiếm và thưởng thức. Không những ngon miệng mà những loại bánh này được trang trí theo phong cách Châu Âu mà bất cứ người khó tính nào cũng phải trầm trồ khen ngợi


Profiteroles – món tráng miệng hấp dẫn ngay từ vẻ bề ngoài - Ảnh: Internet

Profiteroles

Món tráng miệng Profiteroles có phần bột hơi mỏng bên ngoài, phần nhân bên trong có thể là kem sữa, kem trứng hoặc kem lạnh, hình dáng tròn trịa. Profiteroles phục vụ trong nhà hàng sẽ được rướ một lớp sốt chocolate ganache mượt. Nếu bạn thưởng thức chúng ở một tiệm bánh bất kỳ thì Profiteroles có thể không có lớp chocolate này.

Crème Brulee

Đây là một trong những món tráng miệng bạn không hề muốn bỏ qua khi đến Pháp. Crème Brulee được làm từ nguyên liệu chính là trứng sữa, bên ngoài phủ một lớp caramel giòn tan, màu sắc vàng nhạt vô cùng hấp dẫn.

Macaron

Món bánh Macaron không còn quá xa lạ với nhiều người và đây cũng là món tráng miệng nổi tiếng ở các nước châu Âu. Macaron được chế biến với kem bơ, mứt, ganache và được kẹp giữa hai lớp vỏ bánh nhiều màu sắc. Macaron giòn tan, nóng hổi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn tráng miệng kiểu Âu của bạn.

Granita

Xuất phát từ nước Ý, món tráng miệng lạnh Granita có hương vị gần giống gelato, sorbet hay kem lạnh kiểu Ý. Granita là sự kết hợp hoàn hảo của kem gelato, đá và kem không béo cùng chút vị chanh, cam, bạc hà và nhiều loại trái cây khác, tạo nên món đá bào tuyệt hảo. Granita là món tráng miệng được các chị em phụ nữ ưa chuộng.

Crepe

Crepe được phủ một lớp Nutella – một loại chocolate mỏng, bơ, đường hoặc trái cây tươi. Trong Ẩm thực châu Âu, bánh Crepe vừa có thể dùng kèm với món chính hoặc làm món tráng miệng đều hợp.


Crepe là món tráng miệng quá quen thuộc với nhiều du khách - Ảnh: Internet

Tarte tatin

Phần trên bánh được những Đầu bếp bánh làm nên từ miếng táo ngọt ngào, thêm một lớp đường nâu phủ lên phần đế, tạo mùi thơm và màu sắc hấp dẫn. Loại bánh táo này khá độc đáo và dần nổi tiếng ở khắp các tiệm bánh trên toàn nước Pháp nói riêng, các nước phương Tây nói chung.

Tartufo

Những vị khách ưa ngọt sẽ khó bỏ qua món tráng miệng của Ý này. Taturfo được làm từ kem, phần bên trong là nước sốt sền sệt làm từ chocolate hoặc trái cây tươi mát. Taturfo có thể kết hợp bởi hai loại kem được pha bằng tay cực kỳ ngon lành.

Châu Âu không chỉ thu hút du khách quốc tế bởi danh lam thắng cảnh đẹp mà còn là “cái nôi” của Ẩm thực thế giới. Các món tráng miệng châu Âu mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ là món ăn tuyệt vời để bạn kết thúc bữa ăn của mình đấy.

Xem thêm: Các Món Súp Kiểu Âu

Nhận xét