​Cach Setup Ban An Kieu Au

Sắp xếp bàn ăn là một trong những tiêu chuẩn cần có của nhân viên Phục vụ nhà hàng. Tùy thuộc vào từng mô hình kinh doanh ở nhà hàng đó hoặc yêu cầu của thực khách mà nhân viên sẽ setup bàn ăn kiểu Âu hoặc Á. Vậy, bạn đã biết gì về cách setup bàn ăn kiểu Âu chưa? Nếu bạn cũng đang thắc mắc, hãy để chúng tôi giúp bạn qua bài viết này.

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, câu nói này của người xưa chưa bao giờ sai, nhất là trong thời đại thị hiếu ẩm thực con người ngày càng cao cấp hơn như hiện nay. Đồ ăn ngon nhất định phải được bày trên bàn tiệc quy chuẩn, sử dụng đúng các dụng cụ thì mới được xem là hoàn hảo. Đó là lý do tại sao các nhà hàng lại chú ý đến việc Sắp xếp bàn ăn cho thực khách đến vậy. Với sự phát triển ẩm thực phương Tây tại Việt Nam thời gian gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Phục vụ nhà hàng Âu cũng tăng lên. Và một trong những tiêu chí tuyển dụng của các nhà hàng này chính là nhân viên phải am hiểu cách Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu. Vậy, setup bàn ăn kiểu Âu có khó không? Khi sắp xếp vật dụng cho bàn ăn Âu cần chú ý những gì? Chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ qua những thông tin dưới đây, hãy cùng tìm hiểu nhé.

công cụ thưởng thức bữa ăn
Dụng cụ thưởng thức bữa ăn của người phương Tây có chút khác biệt với người châu Á - Ảnh: Internet

Cách setup bàn ăn kiểu Âu

  • Đĩa nền được dùng để trang trí sẽ bày ở giữa vị trí khách ngồi và cách mép bàn khoảng 2cm.
  • Khăn ăn cần được gấp gọn gàng và đặt ở bên trái hoặc phía trên đĩa nền.
  • Các loại dao: Dao ăn thịt, dao ăn cá... sẽ được đặt bên phải đĩa nền, cách đĩa nền khoảng 2cm và cán dao cách mép bàn chừng 2cm.
  • Bên cạnh đó, các loại dao cũng sẽ được đặt cách nhau 1-2cm dựa trên nguyên tắc là dao ăn cá đặt bên phải so với dao ăn thịt.
  • Muỗng ăn súp đặt đúng chuẩn là ở bên phải và cách dao ăn cá chừng 1-2cm.
  • Các loại nĩa ăn sẽ được đặt bên trái so với đĩa nền và cách đĩa 2cm cũng như chân nĩa cách mép bàn 2cm.
  • Các loại nĩa ăn sẽ cách nhau chừng 1-2cm dựa trên nguyên tắc nĩa ăn thịt ở trong còn nĩa ăn cá ở ngoài.
  • Phần đĩa bánh mì trên bàn ăn kiểu Âu sẽ đặt chếch về phía trái đĩa ăn và cách đĩa ăn 2cm.
  • Đối với dao dùng để phết bơ được đặt trên đĩa bánh mì 1/4 theo phía bên phải, phần mũi dao sẽ hướng vào lòng đĩa.
  • Với muỗng, nĩa để dùng đồ tráng miệng thì sẽ đặt nằm ngang phía trên đĩa nền, song song với mép bàn.
  • Các loại ly uống nước/ rượu sẽ được đặt ở góc cao bên phải, lần lượt theo thứ tự từ trong ra ngoài là: Ly uống nước, ly rượu vang, cuối cùng là ly champagne.
  • Các loại lọ gia vị như tiêu, muối thì đặt cân đối ở giữa bàn.
  • Những vật dụng khác: Gạt tàn, lọ tăm, lọ hoa... thì sẽ đặt ở phía cạnh bàn.
setup bàn tiệc âu
Setup bàn ăn là công việc mà nhân viên Phục vụ thực hiện hàng ngày - Ảnh: Internet

Trong khi Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu, có một lưu ý mà nhân viên Phục vụ nhà hàng nhất định phải nhớ chính là không đặt quá 3 dụng cụ cùng một chất liệu ở gần nhau.

Bạn thấy đấy, cách Sắp xếp bàn ăn kiểu Âu thực ra không quá phức tạp đúng không? Nhưng để làm tốt, bạn cần phải ghi nhớ thật kỹ các vị trí của từng dụng cụ/ vật dụng trên bàn ăn và sắp xếp cẩn thận chúng vào đúng nơi. Điều này không chỉ giúp thực khách cảm thấy hài lòng khi thưởng thức món ăn tại nhà hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu của chính nhân viên - là bạn nữa đấy. Hy vọng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích và giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xem thêm: 

Các món Âu dễ làm cho ngày cuối tuần thêm lãng mạn

Cách Trang Trí Món Ăn Theo Phong Cách Châu Âu

Nhận xét