Cach Decor Mon An Au

“Bắt Bài” Cách Décor Món Ăn Âu Dành Cho Đầu Bếp Chuyên Nghiệp

Décor món ăn được xem như tuyệt chiêu mà các Đầu bếp thu hút thực khách bằng chính sự sáng tạo của mình. Décor món ăn ở các vùng miền, châu lục cũng khác nhau dựa vào phong cách, văn hóa của nơi đó. Cách décor món ăn Âu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi bí quyết “hút khách” tuyệt vời.

Những năm gần đây, Ẩm thực châu Âu du nhập vào Việt Nam và trở thành một xu hướng mới được nhiều người quan tâm. Một Đầu bếp chuyên nghiệp ngoài kỹ thuật chế biến món ăn còn cần thể hiện món ăn đó độc đáo, hấp dẫn khách hàng bởi hình thức bắt mắt bên ngoài. Để nhanh chóng hòa nhập với phong cách của món ăn Âu, hãy bỏ túi ngay cách décor món ăn Âu dưới đây.

Décor món ăn Âu bằng màu sắc tương phản, bắt mắt - Ảnh: Internet

Décor món ăn Âu bằng 7 loại sauce

Ở châu Âu, các Đầu bếp thường décor món ăn bằng một loại sauce tượng trưng cho món ăn đó. Sauce vừa là nguyên liệu tạo nên hương vị món ăn, lại vừa là công cụ trang trí đặc biệt, tạo hình thức ấn tượng cho món ăn của bạn. 7 loại sace mà các Đầu bếp Âu thường sử dụng đó là:

  • Butter Nut Spuash Puree Sauce – Sốt Bí Đỏ Nhật
  • Red Wine Sauce – Sốt Rượu Vang
  • Passion Fruit Sauce – Sốt Chanh Dây
  • Strawberry Sauce – Sốt Dâu Tây
  • Balsamic Sauce – Sốt Giấm Balsamic
  • Wartercress Puree Sauce – Sốt Cải Xoong
  • Betroot Sauce – Sốt Củ Dền

Décor bằng nguyên tắc số lẻ và tương phản

Một cách décor phổ biến nữa của các Đầu bếp khi chế biến món ăn Âu đó là sử dụng nguyên tắc số lẻ. Bằng cách này, Đầu bếp chia món ăn thành số phần tương ứng với 1, 3, 5, 7, 9,… tạo nên sự khác biệt không kém phần độc đáo. Ngoài ra, món ăn còn có thể décor theo hình thức tương phản của màu sắc. Món ăn chính có màu cam thì màu của nguyên liệu trang trí sẽ có màu xanh dương, hoặc món ăn màu vàng thì vật liệu trang trí màu tím. Sự tương phản này làm nổi bật phần chính của món ăn, đồng thời kích thích vị giác làm thực khách ngon miệng hơn.

Sử dụng các dụng cụ không đúng chức năng ban đầu

Các Đầu bếp Âu luôn biết tạo sự phá cách bằng việc sử dụng các dụng cụ với một chức năng khác với chức năng ban đầu. Bạn có thể sử dụng thớt đá, ly chuyên dụng để pha cocktail, thớt gỗ,… để trang trí món âu thêm phần đặc biệt. Ngoài ra, khi bạn sử dụng đồ vật, dụng cụ bằng sứ màu trắng không những làm nổi bật màu sắc của món ăn mà còn tạo cảm giác ngon miệng hơn cho thực khách.

Décor món ăn Âu giúp bạn phát huy hết khả năng sáng tạo của một Đầu bếp - Ảnh: Internet

Tại châu Âu, các Đầu bếp không chỉ học cách chế biến món ăn ngon mà còn phải rèn luyện tính sáng tạo trong cách thể hiện món ăn đó. Bằng cách kết hợp các nguyên liệu chế biến, người Đầu bếp tạo ra món ăn nhiều màu sắc trông thật hấp dẫn, khiến nhiều thực khách nhìn là muốn thưởng thức ngay. Nếu bạn muốn trở thành Đầu bếp chuyên nghiệp, hãy nhanh chóng “bắt bài” cách décor món ăn Âu mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé.

Xem Thêm: Sous Chef Là Gì? Thăng Tiến Lên Vị Trí Sous Chef, Tại Sao Không?

Nhận xét